คำอุทิศส่วนกุศลแบบทั่ว ๆ ไป

     
 

“ หลังจากทำบุญ ให้ทาน สวดมนต์ นั่งสมาธิ ฯลฯ เสร็จแล้ว เราควรอุทิศส่วนบุญกุศล
แด่สิ่งศักดิ์สิทธิ์ สรรพสัตว์ทั้งหลายและเจ้ากรรมนายเวรของเราด้วย
เพราะเราเกิดมาหลายภพหลายชาติ ย่อมมีเจ้ากรรมนายเวรติดตามกันมา
แต่ละคนก็มีเจ้ากรรม นายเวรที่แตกต่างกัน ถ้าเรารู้ว่าเรามีเวรกรรมกับบุคคลใดแล้ว
เราควรแผ่แบบเฉพาะเจาะจง และแผ่ไปถึงเจ้ากรรมนายเวรของเราทุกภพทุกชาติที่เราไม่รู้ ”

คำอุทิศส่วนกุศลแบบทั่ว ๆ ไป

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
(สวด ๓ จบ)
  
         ข้าพเจ้า (เอ่ยชื่อและนามสกุล) เกิดวันที่.................
วันนี้ ลูกขอตั้งจิตบารมีถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั่วสากลโลกรวมถึงองค์เทพ องค์พรหม ที่ปกปักษ์รักษากายสังขาร
วิญญาณลูกอยู่ วันนี้ลูกตั้งจิตถวาย.............................
(บุญที่ทำ เช่น ใส่บาตร ถือศีล สวดมนต์ ให้ทาน ฯลฯ)

       ลูกขอถวายบุญกุศลนี้แด่พระสัมมาสัมพุทธเจ้าทุก ๆ พระองค์ รวมถึงองค์เทพ องค์พรหม ทั้งหลาย
ให้มีพระบารมีมากขึ้น ขอให้ทุก ๆ พระองค์นำส่งบุญให้ลูกเจริญขึ้นทั้งการงาน ทั้งการเงิน และความรัก
ให้ลูกมีเดช ปัญญา โภคะ ความสมบูรณ์ ทุกภพทุกชาติ
และขออุทิศบุญกุศลนี้ ให้เจ้ากรรมนายเวรทุกภพทุกชาติ รวมถึงวิญญาณที่ตามมาทุกผู้ทุกคน
ศัตรูหมู่มาร หรือหมู่พาล คือ มนุษย์ เช่น บริวาร ญาติมิตร คนรับใช้ สามี บุตร ธิดา ทุกภพทุกชาติ 
ขอให้ได้มารับมหากุศลนี้ รับแล้วขอให้อโหสิกรรมซึ่งกันและกัน ให้ขาดจากกัน ณ เดี๋ยวนี้ บัดนี้
ขอให้ข้าพเจ้ามีบุญบารมีสูงขึ้น ๆ เต็มขึ้น เพื่อช่วยสังคมให้สูงขึ้น และสร้างคนให้เป็นพระต่อไป
และให้เกิดปัญญาทางธรรม สมบูรณ์พูนผลทุกอย่าง ด้วยบุญที่ทำนี้ เทอญ สาธุ...
•••••••••

SpyLove.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น